Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"
Welcome to Casablanca's Forum :: TRUNG TÂM THẢO LUẬN :: Các vấn đề liên quan đến xây dựng :: Thi công
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"
Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"
http://www.binhthuan.gov.vn/wps/portal/sgtvt/home/tintuc/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3hfRxMDTyNnA3cLPzdDA88woxBfc89gQx9zA_2CbEdFAMfMzTk!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/sbn_gtvt_vi/sbn_gtvt/kho_noi_dung/tin_tuc/hoat_dong/779eef80491cab34af57ffa6699579c1
Bộ Giao thông vận tải vừa ký ban hành văn bản số 7873/BGTVT-KHCN ngày 19/6/2015 về việc giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” sau khi đưa công trình vào khai thác.
Văn bản nêu rõ: Hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe” (HLVBX) xuất hiện trên mặt đường bê tông nhựa do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Vì vậy, đối với mỗi dự án cụ thể cần khảo sát, thí nghiệm, đánh giá chi tiết để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng này, từ đó có giải pháp sửa chữa, khắc phục cho phù hợp.
Theo đó, công tác thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa và lựa chọn các loại vật liệu sử dụng cho hỗn hợp bê tông nhựa dùng cho việc sửa chữa, khắc phục các đoạn tuyến hư hỏng HLVBX phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu quy định tại TCVN 8819:2011, TCVN 8820:2011 và Quyết định số 858/QĐ-BGTVT ngày 26/3/2014 và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải trong thời gian qua. Đồng thời, công tác sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa phải tiến hành thí nghiệm lựa chọn cấp phối bê tông nhựa đảm bảo theo đúng quy định và phải kiểm soát chất lượng đồng bộ từ quá trình thiết kế hỗn hợp đến sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa tại hiện trường. Trường hợp có sự thay đổi về nguồn vật liệu, trạm trộn bê tông nhựa, dây truyền thiết bị thi công trong quá trình sản xuất thì phải dừng thi công và tiến hành lại công tác thiết kế hỗn hợp BTN cho phù hợp.
Phải dùng máy cào bóc hết chiều dày lớp BTN như hỏng do HLVBX, tiến hành vệ sinh sạch diện tích đã cào bóc lớp BTN. Tưới các lớp dính bám theo yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo phủ đều trên bề mặt, chỗ chồng mí. Rải BTN và lu lèn theo đúng yêu cầu kỹ thuật, phải rải thử xác định được sơ đồ lu và thực hiện theo đúng sơ đồ lu đã xác định trong quá trình rải thử khi thi công đại trà. Rải BTN ở nhiệt độ 1300C (nhiệt độ bắt đầu lu lèn). Dùng lu nhẹ 10 tấn lu 3 đến 4 lượt/điểm; ngay sau đó dùng lu nặng 16 tấn lu với tốc độ nhanh 30 đến 35 lượt/điểm; dùng lu 12 tấn rung 2 cấp, mỗi cấp 2 đợt. Cấp độ rung cần điều chỉnh linh hoạt; lu xóa vết và hoàn thiện bề mặt BTN. Sau khi kết thúc lu lèn phải quản lý thông xe tại các vị trí thi công đảm bảo tối thiểu 24h sau khi thi công lớp bê tông nhựa.
Bên cạnh đó, văn bản cũng yêu cầu các đơn vị phải xây dựng và phê duyệt chỉ dẫn kỹ thuật thi công riêng để kiểm soát chất lượng đối với công tác sửa chữa các đoạn tuyến hư hỏng HLVBX. Trong đó cần lưu ý tình trạng mặt đường sau khi xử lý: không xuất hiện vết nứt tại vị trí tiếp giáp với mặt đường cũ; mặt đường bằng phẳng, không xuất hiện hiện tượng HLVBX.
(ST)
Casablanca's Forum
http://www.binhthuan.gov.vn/wps/portal/sgtvt/home/tintuc/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3hfRxMDTyNnA3cLPzdDA88woxBfc89gQx9zA_2CbEdFAMfMzTk!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/sbn_gtvt_vi/sbn_gtvt/kho_noi_dung/tin_tuc/hoat_dong/779eef80491cab34af57ffa6699579c1
Bộ Giao thông vận tải vừa ký ban hành văn bản số 7873/BGTVT-KHCN ngày 19/6/2015 về việc giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” sau khi đưa công trình vào khai thác.
Văn bản nêu rõ: Hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe” (HLVBX) xuất hiện trên mặt đường bê tông nhựa do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Vì vậy, đối với mỗi dự án cụ thể cần khảo sát, thí nghiệm, đánh giá chi tiết để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng này, từ đó có giải pháp sửa chữa, khắc phục cho phù hợp.
Theo đó, công tác thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa và lựa chọn các loại vật liệu sử dụng cho hỗn hợp bê tông nhựa dùng cho việc sửa chữa, khắc phục các đoạn tuyến hư hỏng HLVBX phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu quy định tại TCVN 8819:2011, TCVN 8820:2011 và Quyết định số 858/QĐ-BGTVT ngày 26/3/2014 và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải trong thời gian qua. Đồng thời, công tác sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa phải tiến hành thí nghiệm lựa chọn cấp phối bê tông nhựa đảm bảo theo đúng quy định và phải kiểm soát chất lượng đồng bộ từ quá trình thiết kế hỗn hợp đến sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa tại hiện trường. Trường hợp có sự thay đổi về nguồn vật liệu, trạm trộn bê tông nhựa, dây truyền thiết bị thi công trong quá trình sản xuất thì phải dừng thi công và tiến hành lại công tác thiết kế hỗn hợp BTN cho phù hợp.
Phải dùng máy cào bóc hết chiều dày lớp BTN như hỏng do HLVBX, tiến hành vệ sinh sạch diện tích đã cào bóc lớp BTN. Tưới các lớp dính bám theo yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo phủ đều trên bề mặt, chỗ chồng mí. Rải BTN và lu lèn theo đúng yêu cầu kỹ thuật, phải rải thử xác định được sơ đồ lu và thực hiện theo đúng sơ đồ lu đã xác định trong quá trình rải thử khi thi công đại trà. Rải BTN ở nhiệt độ 1300C (nhiệt độ bắt đầu lu lèn). Dùng lu nhẹ 10 tấn lu 3 đến 4 lượt/điểm; ngay sau đó dùng lu nặng 16 tấn lu với tốc độ nhanh 30 đến 35 lượt/điểm; dùng lu 12 tấn rung 2 cấp, mỗi cấp 2 đợt. Cấp độ rung cần điều chỉnh linh hoạt; lu xóa vết và hoàn thiện bề mặt BTN. Sau khi kết thúc lu lèn phải quản lý thông xe tại các vị trí thi công đảm bảo tối thiểu 24h sau khi thi công lớp bê tông nhựa.
Bên cạnh đó, văn bản cũng yêu cầu các đơn vị phải xây dựng và phê duyệt chỉ dẫn kỹ thuật thi công riêng để kiểm soát chất lượng đối với công tác sửa chữa các đoạn tuyến hư hỏng HLVBX. Trong đó cần lưu ý tình trạng mặt đường sau khi xử lý: không xuất hiện vết nứt tại vị trí tiếp giáp với mặt đường cũ; mặt đường bằng phẳng, không xuất hiện hiện tượng HLVBX.
(ST)
Casablanca's Forum
lx150- Kỵ binh tinh nhuệ
- Tổng số bài gửi : 1097
Points : 2349
Reputation : 0
Join date : 07/07/2010
Đến từ : Ha Noi
Similar topics
» Các lỗi cơ bản cần sửa chữa của máy giặt và cách khắc phục
» Con dấu chữ ký khắc sẵn có giá trị pháp lý không?
» Mot so thuat ngu tieng Phap
» Tại sao bạn nên chọn công ty in mỹ thuật Mã Đại Phúc
» Cách khắc phục màn hình Iphone X bị tối màu
» Con dấu chữ ký khắc sẵn có giá trị pháp lý không?
» Mot so thuat ngu tieng Phap
» Tại sao bạn nên chọn công ty in mỹ thuật Mã Đại Phúc
» Cách khắc phục màn hình Iphone X bị tối màu
Welcome to Casablanca's Forum :: TRUNG TÂM THẢO LUẬN :: Các vấn đề liên quan đến xây dựng :: Thi công
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết