Welcome to Casablanca's Forum
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"

Go down

Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"  Empty Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"

Bài gửi by lx150 11/4/2019, 16:44

Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"

http://www.binhthuan.gov.vn/wps/portal/sgtvt/home/tintuc/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3hfRxMDTyNnA3cLPzdDA88woxBfc89gQx9zA_2CbEdFAMfMzTk!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/sbn_gtvt_vi/sbn_gtvt/kho_noi_dung/tin_tuc/hoat_dong/779eef80491cab34af57ffa6699579c1

Bộ Giao thông vận tải vừa ký ban hành văn bản số 7873/BGTVT-KHCN ngày 19/6/2015 về việc giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” sau khi đưa công trình vào khai thác.

Văn bản nêu rõ: Hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe” (HLVBX) xuất hiện trên mặt đường bê tông nhựa do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Vì vậy, đối với mỗi dự án cụ thể cần khảo sát, thí nghiệm, đánh giá chi tiết để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng này, từ đó có giải pháp sửa chữa, khắc phục cho phù hợp.

Giải pháp kỹ thuật sửa chữa, xử lý khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe"  1

Theo đó, công tác thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa và lựa chọn các loại vật liệu sử dụng cho hỗn hợp bê tông nhựa dùng cho việc sửa chữa, khắc phục các đoạn tuyến hư hỏng HLVBX phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu quy định tại TCVN 8819:2011, TCVN 8820:2011 và Quyết định số 858/QĐ-BGTVT ngày 26/3/2014 và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải trong thời gian qua. Đồng thời, công tác sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa phải tiến hành thí nghiệm lựa chọn cấp phối bê tông nhựa đảm bảo theo đúng quy định và phải kiểm soát chất lượng đồng bộ từ quá trình thiết kế hỗn hợp đến sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa tại hiện trường. Trường hợp có sự thay đổi về nguồn vật liệu, trạm trộn bê tông nhựa, dây truyền thiết bị thi công trong quá trình sản xuất thì phải dừng thi công và tiến hành lại công tác thiết kế hỗn hợp BTN cho phù hợp.

Phải dùng máy cào bóc hết chiều dày lớp BTN như hỏng do HLVBX, tiến hành vệ sinh sạch diện tích đã cào bóc lớp BTN. Tưới các lớp dính bám theo yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo phủ đều trên bề mặt, chỗ chồng mí. Rải BTN và lu lèn theo đúng yêu cầu kỹ thuật, phải rải thử xác định được sơ đồ lu và thực hiện theo đúng sơ đồ lu đã xác định trong quá trình rải thử khi thi công đại trà. Rải BTN ở nhiệt độ 1300C (nhiệt độ bắt đầu lu lèn). Dùng lu nhẹ 10 tấn lu 3 đến 4 lượt/điểm; ngay sau đó dùng lu nặng 16 tấn lu với tốc độ nhanh 30 đến 35 lượt/điểm; dùng lu 12 tấn rung 2 cấp, mỗi cấp 2 đợt. Cấp độ rung cần điều chỉnh linh hoạt; lu xóa vết và hoàn thiện bề mặt BTN. Sau khi kết thúc lu lèn phải quản lý thông xe tại các vị trí thi công đảm bảo tối thiểu 24h sau khi thi công lớp bê tông nhựa.

Bên cạnh đó, văn bản cũng yêu cầu các đơn vị phải xây dựng và phê duyệt chỉ dẫn kỹ thuật thi công riêng để kiểm soát chất lượng đối với công tác sửa chữa các đoạn tuyến hư hỏng HLVBX. Trong đó cần lưu ý tình trạng mặt đường sau khi xử lý: không xuất hiện vết nứt tại vị trí tiếp giáp với mặt đường cũ; mặt đường bằng phẳng, không xuất hiện hiện tượng HLVBX.

(ST)
Casablanca's Forum


lx150
lx150
Kỵ binh tinh nhuệ
Kỵ binh tinh nhuệ

Tổng số bài gửi : 1095
Points : 2343
Reputation : 0
Join date : 07/07/2010
Đến từ : Ha Noi

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết